BỔ SUNG 10 THỰC PHẨM “VÀNG” GIÚP DƯỠNG DA MÙA ĐÔNG HIỆU QUẢ NHẤT

0
26

Thời tiết lạnh và khô hanh mùa đông dễ khiến bạn gặp vấn đề về làn da bị nứt nẻ , khô ráp ,thậm chí ngứa ngáy , khó chịu … 10 thực phẩm “ vàng “ dưới đây giúp bạn có một làn da mịn màng, khỏe mạnh hơn trong mùa đông này nhé !

>>> cách làm trắng da an toàn cho chị em phụ nữ.

>>> bí quyết trắng da nhanh.

>>> cách chăm sóc và làm đẹp da mỗi ngày.

  1. Dầu o liu

Dầu oliu được biết đến như một thần dược của nữ giới, nó được sử dụng phổ biến từ thời nữ hoàng Cleopatra cổ đại. Với thành phần chứa các loại vitamin E,vitamin A, vitamin K và các thành phần chống oxy hóa,dầu oliu sẽ giúp da mềm mại tức thì, giảm nhanh tình trạng khô ráp sần sùi. Đồng thời, ngăn ngừa hữu hiệu việc da mất nước, bong tróc trở lại, tạo lớp màng bảo vệ da khỏi tác hại xấu của môi trường.

2. Cà chua

Cà chua là loại quả chứa hàm lượng chất chống oxy hóa rất cao nên có thể giúp duy trì tuổi thanh xuân cho chị em. Đối với phụ nữ, ăn nhiều cà chua còn giúp tái tạo hồng cầu, duy trì sự đàn hồi của da và thành mạch máu, giúp cho bạn có làn da trắng mịn.


 
Sử dụng kèm với rau xà lách, bánh mì và nước sốt, bạn sẽ có món ăn nhẹ giúp dưỡng da cực tốt vào mùa đông. Đây là một món ăn nhẹ dưỡng da tuyệt hảo với hàm lượng nước cao lên đến 94,5%. Lột bỏ lớp vỏ bên ngoài và ăn hết toàn bộ ruột sẽ giúp tăng cường nước, giữ ẩm da hiệu quả hơn.

3.Sô-co-la đen.

Sô cô la đen chứa nhiều flavanols, các hợp chất thực vật có tính chất chống oxy hoá giúp giữ độ ẩm da và cải thiện tuần hoàn. Những phụ nữ uống ca cao có hàm lượng flavanol cao hàng ngày trong 12 tuần chứng tỏ có sự cải thiện làn da như ít thô ráp hơn, ít mụn hơn so với nhóm chứng. Tuy nhiên, nếu ăn nhiều loại đồ ngọt này có thể dẫn đến tăng cân nên theo các chuyên gia của Mỹ, bạn chỉ nên ăn khoảng 2gram sô cô la hay 150 calo mỗi ngày hoặc có thể làm mặt nạ dưỡng da để gặt hái những lợi ích tốt nhất của thực phẩm này.

4. Trà xanh

Theo các nhà khoa học, trong lá trà chứa hơn 300 loại thành phần hóa học, trong đó TP (phenolic với Catechin là chính) có thể chống oxy hóa, kháng khuẩn, chống béo phì, hấp thụ Tanin và bài thải sắc tố đen trong cơ thể.
  
Những người uống trà xanh hàng ngày trong 12 tuần có da đàn hồi hơn, mịn hơn và ít bị tổn hại hơn khi khi tiếp xúc với tia UV so với nhóm chứng. Bạn chỉ nên uống cách ngày hoặc uống 1 đến 2 tách nhỏ một ngày, và nhâm nhi thưởng thức hương vị tách trà thay vì ngày nào cũng uống liên tục vài lít.

5. Vỏ cam

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng vỏ cam hỗ trợ làm giảm sự phát triển của bệnh về da như mẩn ngứa, viêm da, thậm chí cả ung thư da.

Một trong những tính năng đặc biệt nhất của vỏ cam là nó có thể bảo vệ bạn tránh khỏi các khối u ác tính. Vỏ cam giống như một loại kem chống nắng tự nhiên cho da vì nó có d-limonene, một chất giúp dừng sự phát triển của khối u ác tính, kể cả khối u ở da.

6. Nước

Nước chiếm 80% trọng lượng cơ thể, tham gia vào tất cả các phản ứng sinh hóa học để xây dựng thân thể đang độ trưởng thành, phát triển chiều cao, cân nặng, hoàn chỉnh các chức năng các cơ quan. Các chị em cũng nên biết, thiếu nước mùa lạnh sẽ dễ bị lão hóa, các mô da và dưới da kém chun giãn đàn hồi gây nên các nếp nhăn trên mặt, các vết nhăn nheo ở vùng khác  làm chúng ta trở nên màu già .
  
Nguyên nhân được giải thích là do khi lượng đường trong máu cao, đường có thể gắn với protein trong collagen và tạo ra các hợp chất khiến da không được căng mà chảy xệ .

7. Đậu nành

Sữa đậu nành được xem như một loại thần dược mà thiên nhiên đặc biệt  dành tặng chị em.  Trong sữa đậu nành có chứa isoflavone, một chất tương  tự nội tiết tố estrogen của phái nữ, giúp làn da căng mịn và giảm các nếp nhăn. Chất isoflavone còn có tác dụng cân bằng hoóc-môn và chống oxy  hóa, vì vậy uống sữa đậu nành đều đặn trong thời gian dài giúp phái đẹp  duy trì được tuổi thanh xuân.

8. Qủa Kiwi

Kiwi được gọi là “siêu trái cây” rất giàu vitamin E nên có khả năng làm giảm bớt, xóa mờ nếp nhăn và giảm tác hại của tia cực tím, tác nhân gây ung thư da.

Ngoài ra, nguồn vitamin E trong kiwi được biết đến như chất chống oxy hóa, có tác dụng bảo vệ da khỏi tình trạng thoái hóa. Kiwi chứa nhiều vitamin C hơn cả cam nên có tác dụng chữa lành vết thương, cũng như giúp ngăn ngừa tình trạng da bị khô và thô ráp

9. Cà rốt

Cà rốt là loại thực phẩm chứa hàm lượng betacarotene cao và đa dạng các loại vitamin, khoáng chất nên rất tốt cho sức khỏe người sử dụng. Cà rốt đặc biệt tốt khi dùng để nuôi dưỡng và chăm sóc làn da giúp tế bào da khỏe mạnh, tăng cường tính đàn hồi. Đồng thời, cà rốt còn có tác dụng làm trắng da, giúp làn da xỉn màu được sáng mịn và tươi tắn.

10 . Bí ngô

Bí đỏ là một loại thực phẩm chứa rất nhiều sắt, vitamin và muối khoáng cũng như các axit hữu cơ. Với hàm lượng beta carotene cao, bí đỏ có khả năng bảo vệ làn da khỏi những chất ô nhiễm và hóa chất độc hại khác từ môi trường. Đây là một loại quả được phái đẹp lựa chọn để dưỡng da, chống lão hoá và ngăn ngừa những nếp nhăn mới. Nguồn vitamin A, E chứa trong nó vừa

giúp mắt sáng hơn vừa là chất chống oxy hoá tự nhiên rất tốt cho da (nhất là da nhờn)

 

 

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.